Văn phòng điện tử
Nền tảng làm việc mọi lúc mọi nơi
Văn phòng điện tử
Quản lý quan hệ khách hàng
Quản lý đơn hàng
Quản lý kho
Quản trị nhân sự
Nền tảng hành chính, dự án, công việc
Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp
Văn phòng thông minh
Tài nguyên chia sẻ
Quản lý công việc
Quản lý dự án
Văn phòng điện tử
Nền tảng marketing và chăm sóc khách hàng
Marketing tự động
Quan hệ khách hàng
Chăm sóc khách hàng
Quản lý quan hệ khách hàng
Nền tảng mua hàng và bán hàng
Quản lý đơn hàng bán
Quản lý đơn hàng mua
Quản lý đơn hàng
Nền tảng phát triển nhân sự
Quản trị tuyển dụng
Quản trị đào tạo
Đánh giá nhân sự
Hồ sơ nhân sự
Quản lý chấm công
Hồ sơ lương
Hồ sơ bảo hiểm và thuế
Quản trị nhân sự
Nền tảng quản trị kho toàn diện
Nền tảng thiết lập và hỗ trợ điều hành đắc lực dành cho nhà quản trị
Kiến thức hữu ích về quản trị doanh nghiệp
Kiến thức hữu ích về Bán hàng, dịch vụ & kho bãi
Kiến thức hữu ích về quản lý Nhân sự & Tiền lương
Kiến thức hữu ích về Kế toán & Tài chính
Các kiến thức mới nhất về công nghệ, ứng dụng & chuyển đổi số
Đa số các chủ doanh nghiệp và đội ngũ quản lý thường gặp khó khăn khi đưa ra một giải pháp tối ưu để vận hành bộ máy công ty một cách hiệu quả nhất. Một trong số các giải pháp thường thấy hiện nay là sử dụng các giải pháp phần mềm cũng như hệ điều hành doanh nghiệp 4.0. Vậy câu hỏi được đặt ra là hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Xem thêm một số bài viết liên quan:
Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 là hệ thống quản trị và hoạch định nguồn lực doanh nghiệp giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian làm việc, vận hành dự án, nhân sự và các nguồn tài nguyên khác. Thay vì thực hiện các công việc một cách thủ công dễ dẫn đến sai sót, phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp giúp doanh nghiệp quản lý và thực hiện các quy trình một cách hiệu quả và tránh sai sót hơn.
Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 là gì?
Hệ điều hành doanh nghiệp tối ưu nguồn lực doanh nghiệp thông qua việc kiểm soát, phân bổ, theo dõi toàn bộ các hoạt động của doanh nghiệp như mua hàng, bán hàng, nhập kho, quản lý khách hàng, nhân sự, sản xuất, tài chính – kế toán.
Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 giúp nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, tối đa hóa năng suất của người lao động nhờ tính liên kết giữa các phòng ban và chuẩn hóa quy trình xử lý công việc theo luồng thông qua việc sử dụng phần mềm.
Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 có tính năng quản trị quan hệ khách hàng. Tính năng này cung cấp cho doanh nghiệp đầy đủ những công cụ của một phần mềm chăm sóc khách hàng thông thường, ngoài ra tính năng quản trị quan hệ khách hàng của phần mềm quản trị doanh nghiệp còn được tích hợp với các công cụ marketing online giúp thu thập khách hàng từ các kênh như: website, social, forum…
Lợi ích của hệ điều hành doanh nghiệp 4.0
Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 giúp giữ chân khách hàng cũ và gia tăng khách hàng mối tốt hơn, điều này giúp cho doanh nghiệp ngày càng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và do đó gia tăng được doanh thu bán hàng.
Tính năng quản trị hoạt động bán hàng được liên kết với tính năng quản lý kho, tính năng quản trị tài chính – kế toán giúp cho doanh nghiệp kiểm soát hiệu quả lượng hàng xuất nhập kho, kiểm soát hiệu quả dòng tiền thu về từ hoạt động bán hàng, do đó giảm thiểu được tối đa các loại chi phí cũng như thất thoát giúp gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Đơn giản hóa quá trình quản lý doanh nghiệp
Thông thường, nhà quản trị phải đọc rất nhiều các báo cáo từ các bộ phận khác nhau: báo cáo bán hàng, báo cáo kế toán, kiểm kho, chăm sóc khách hàng…Tuy nhiên, nhà quản trị sẽ tốn khá nhiều thời gian đọc tất cả báo cáo để nắm rõ tình hình công ty.
Khi sử dụng hệ điều hành doanh nghiệp 4.0, việc lập kế hoạch và báo cáo dễ dàng hơn. Một hệ thống báo cáo thống nhất duy nhất. Dữ liệu chính xác, thời gian thực có thể được tạo và chia sẻ, các hoạt động kinh doanh đều được lưu trên hệ thống. Bất cứ khi nào người quản lý cũng có thể theo dõi tình hình hoạt động của doanh nghiệp nhanh chóng.
Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp giúp giao tiếp thuận lợi và liên lạc dễ dàng hơn trong công ty. Chỉ cần thao tác nhỏ trên phần mềm là có thể liên lạc, tập hợp được các bộ phận trong công ty để thông báo các sự kiện hoặc những vấn đề quan trọng nhanh chóng. Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 giúp các phòng ban khác nhau có thể chia sẻ thông tin tích hợp hệ thống từ xa.
Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp hợp nhất thông tin vào một kho lưu trữ duy nhất, chức năng phân quyền của phần mềm giúp kiểm soát những ai có thể xem và chỉnh sửa thông tin nhạy cảm. Từ đó, tăng tính bảo mật các thông tin của doanh nghiệp.
Sự kết hợp của dữ liệu thời gian thực, cùng với sự nhanh nhẹn tăng lên, cho phép bạn trau dồi những lợi thế cạnh tranh chưa được khai thác, thúc đẩy sự phát triển sản phẩm và phản ứng nhanh với sự thay đổi.
Chính vì những lý do trên, hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 chính là sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp hiện nay để có thể kiểm soát hiệu quả các nguồn lực doanh nghiệp, gia tăng khách hàng, gia tăng lợi nhuận và đưa doanh nghiệp phát triển bền vững.
Trong thực tế, không phải giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp nào ứng dụng hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 cũng có thể tăng khả năng cạnh tranh. Ví dụ như đối thủ của doanh nghiệp ứng dụng một giải pháp ERP chuyên sâu trong khi doanh nghiệp lại đầu tư cho một hệ điều hành doanh nghiệp chung chung. Trong tình huống này, có thể chi phí doanh nghiệp bỏ ra ít hơn nhưng lợi ích lại không thể lớn bằng đối thủ.
Doanh nghiệp hoàn toàn có thể biết được hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp có mang lại doanh thu và lợi nhuận cho mình không bằng cách đánh giá các yếu tố sau:
Mức độ phù hợp của nhu cầu sử dụng với các chức năng của phần mềm
Mức độ nắm bắt cách sử dụng phần mềm trong các buổi demo, dùng thử, các buổi đào tạo
Chất lượng dịch vụ, kỹ thuật từ phía nhà cung cấp phần mềm
Một giải pháp quản trị doanh nghiệp phù hợp được đánh giá là sẽ tăng tốc tới 80% cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, phần mềm quản trị doanh nghiệp chỉ tối ưu trong trường hợp doanh nghiệp lựa chọn một giải pháp phù hợp. Doanh nghiệp cần xác định nhu cầu, quy mô, ngành nghề, nhà cung cấp,… để lựa chọn ERP nhằm đảm bảo cho mọi hoạt động trong doanh nghiệp được tăng tốc.
Những yếu tố để lựa chọn phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp
Hiện nay, hầu hết các phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp đều có tích hợp sẵn CRM, hỗ trợ quản trị khách hàng từ cơ bản đến nâng cao. Tuy nhiên, đối với một doanh nghiệp mới tiếp cận với ERP sẽ khó mà biết được ứng dụng của hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 trong quản trị khách hàng. Doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ lưỡng bằng cách tìm hiểu nhu cầu doanh nghiệp và thăm dò từ phía nhà cung cấp. Các nhà cung cấp có thể tích hợp thêm CRM hoặc không tùy theo nhu cầu từ phía doanh nghiệp.
Hệ điều hành doanh nghiệp 4.0 là một giải pháp quản trị tổng thể, tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp sử dụng các giải pháp ERP kém chất lượng gây ra tốn kém chi phí. Doanh nghiệp cần tìm cho mình một nhà cung cấp tốt, đồng thời tìm hiểu kỹ về các dịch vụ được cung cấp để phù hợp với nhu cầu của mình.
Ban biên tập 1BOSS
Trong bối cảnh kinh doanh hiện đại, việc tối ưu hóa tài chính không chỉ đơn thuần là cắt giảm chi phí, mà còn là cách thức quản lý nguồn lực, thúc đẩy hiệu quả hoạt động và gia tăng lợi nhuận. Để làm được điều này, các doanh nghiệp cần một giải pháp tối ưu hóa tất cả các yếu tố tài chính từ thu chi, dòng tiền, đến quản lý chi phí và doanh thu. Và một trong những công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu này chính là nền tảng quản trị toàn diện
AI (trí tuệ nhân tạo) đã trở thành một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình, nâng cao hiệu suất và tăng cường khả năng cạnh tranh. Tuy nhiên, việc ứng dụng AI cũng đặt ra những thách thức lớn về bảo mật dữ liệu. Vậy, làm thế nào để khai thác hiệu quả của AI mà vẫn đảm bảo an toàn thông tin cho doanh nghiệp? Hãy cùng tìm hiểu.
Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc quản lý hiệu quả các nguồn lực và tối ưu hóa quy trình làm việc là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ. Phần mềm SaaS (Software as a Service) nổi lên như một giải pháp toàn diện, giúp doanh nghiệp giảm chi phí, tăng tính linh hoạt và nâng cao hiệu quả quản lý. Dưới đây là 5 dạng phần mềm SaaS phổ biến và cần thiết nhất cho doanh nghiệp nhỏ.
IoT không chỉ cung cấp những dữ liệu thời gian thực mà còn tăng cường khả năng kết nối giữa các bộ phận và quy trình hoạt động trong doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá vai trò của IoT trong tự động hóa doanh nghiệp
Phần mềm SaaS (Software as a Service) là một công cụ vô cùng đắc lực cho các doanh nghiệp nhỏ trong kỷ nguyên số. Với tính linh hoạt, chi phí hợp lý và khả năng triển khai nhanh chóng, phần mềm SaaS giúp doanh nghiệp nhỏ tối ưu hóa vận hành và nâng cao năng suất. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách sử dụng phần mềm SaaS hiệu quả nhất, hạn chế được những thách thức đề cập trong bài trước.
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc
Vui lòng điền các thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong 24h làm việc